Yoga và những lợi ích dành cho bà bầu

Yoga được rất nhiều mẹ bầu yêu thích do sự dẻo dai, nhẹ nhàng mà yoga đem lại đặc biệt khi mang bầu. Và quan trọng nhất là các mẹ cũng không phải tập luyện quá vất vả mà vẫn mang lại được hiệu quả tốt.
Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích mà yoga mang lại dành cho bà bầu nhé!

Yoga giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng cơ thể
Các động tác yoga có tác động sâu vào hệ thống tuyến nội tiết của cơ thể giúp mẹ bầu có được sự cân bằng cơ thể, tăng việc trao đổi tuần hoàn máu, cải thiện hệ hô hấp, giúp tiêu hóa tốt và tăng cường sức đề kháng và sự trao đổi chất giữa mẹ và bé. Ngoài ra, mẹ bầu sẽ cảm thấy cơ thể của mình dần dần sẽ trở nên mềm dẻo và uyển chuyển hơn rất nhiều.

Chìa khóa để có một trái tim khỏe mạnh
Các bác sĩ thường khuyến khích các bà bầu tăng cường chuyển động cổ và cánh tay. Hành động này sẽ mang lại cảm giác thoải mái và giúp khôi phục cơ bắp cho bà bầu. Vì thế mà việc tập yoga trong quá trình mang bầu luôn là chìa khóa để có một trái tim khỏe mạnh và tinh thần thoải mái nhất.

Cơ bắp sẽ dẻo dai hơn khi sinh nở
Yoga giúp các bà bầu giảm bớt được sự lo lắng căng thẳng vì thế mà giấc ngủ cũng sẽ trở nên ngon lành hơn. Yoga cho mẹ bầu được xây dựng đặc biệt dành cho những bó cơ cần thiết trong khi vượt cạn chính vì thế phần hông của bạn linh hoạt hơn rất nhiều.

Đem đến sự thoải mái và thư giãn
Các bà mẹ khi mang thai thường sẽ cảm thấy bồn chồn lo lắng vì sự phát triển của em bé cũng như việc chuẩn bị cho việc sinh em bé. Lo lắng này dễ dẫn đến chứng trầm cảm hoặc mất ngủ cho mẹ bầu. Nhưng đừng lo lắng, yoga cho bà bầu thực sự là một giải pháp tuyệt vời khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và thanh bình hơn.

Một số lưu ý khi tập yoga cho bà bầu
Nếu mẹ bầu lần đầu tiên tiếp xúc với yoga thì nên chọn những bài tập nhẹ nhàng và nên duy trì đều đặn mỗi ngày 30 phút sẽ rất hiệu quả. Sau khi tập xong thì mẹ bầu nên nhớ rằng khoảng 10-15 phút sau thì mới được ăn nhẹ hoặc uống nước nhé và sau đó khoảng 30 phút thì có thể ăn thức ăn đặc.

Đặc biệt mẹ bầu nên nhớ trong hai tháng cuối của thai kỳ thì mẹ cần tránh tập những bài tập có những tư thế đầu gối cao hơn so với khung xương chậu nhé, vì những động tác này sẽ khiến em bé không được ở vị trí tốt nhất trong bụng mẹ.

Chú ý và lắng nghe cơ thể để đảm bảo tốt nhất cho em bé của mình mẹ bầu nhé!

Be the first to comment “Yoga và những lợi ích dành cho bà bầu”

"" was added to wishlist

Call Now