Tin Tức

TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐI BỘ GIẬT LÙI

Bạn có biết ???
100 bước đi bộ lùi tương đương 1000 bước đi tiến.
1 bước chạy giật lùi tương đương với 6 bước chạy tiến.

Với mục tiêu được giảm đi chỉ còn một phần mười, bạn có thể đi bộ giật lùi ở bất cứ đâu, sân sau hoặc trong phòng… Vì vậy, không có lý do gì bạn không giành một chút thời gian cho động tác đơn giản mà lợi ích ích không tưởng này.

🔰 Tăng cường cơ bắp và thon gọn bắp chân: Chạy giật lùi tạo cơ hội cho các cơ đối nghịch của nhóm cơ chân, đùi như cẳng chân, bắp chân, cơ đùi trước phát triển, giúp làm thon gọn và săn chắc các cơ này.

🔰 Giảm áp lực cho khớp gối: Điểm khác biệt của đi bộ giật lùi là bạn không phải gập đầu gối. Các động tác khuyến khích bạn giữ đôi chân ở tư thế thẳng, giúp giảm áp lực lên khớp gối, đồng thời cân bằng các nhóm cơ đối lập. Nó không chỉ gia tăng hiệu quả của bài tập mà còn giúp giảm nguy cơ bị chấn thương.

🔰 Phát triển tầm nhìn và khả năng giữ thăng bằng: Chạy lùi vừa giúp tăng cường tầm nhìn của mắt, cũng như gia tăng khả năng giữ thăng bằng vì bạn hoàn toàn không thể tập trung nhìn thấy những gì ở trước. Đặc biệt, cách tập này còn giúp phát triển các giác quan khác, tốt nhất là thính giác.

🔰Cải thiện chức năng não bộ: Thay đổi việc tập luyện mỗi ngày và tác động các nhóm cơ theo hương ngược với thường ngày sẽ giúp não bộ phải ‘vận động’ nhiều hơn và phản ứng khác đi.

🔰 Cải thiện vóc dáng: Khi chạy giật lùi, tự nhiên bạn sẽ giữ lưng thẳng. Ngoài ra, cách tập này còn giúp giảm đi đau nhức vùng lưng dưới do dáng lưng tôm khi chạy về trước.

🔰 Giúp eo thon, bụng phẳng săn chắc: Một trong những nhóm cơ nhận được tác động nhiều nhất trong bài tập này chính là cơ bụng. Khi chạy thẳng lưng, cơ bụng sẽ phải hoạt động rất nhiều. Do đó, chẳng có cớ gì mà không bổ sung ngay động tác này vào danh sách các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà.

Tuy nhiên, chạy giật lùi có một nhược điểm dễ thấy: đó là việc mất tầm nhìn. Mặc dù vậy, việc tập luyện lại có thể cải thiện được các giác quan khác như thính lực hoặc cảm giác khi bạn “không có mắt ở đằng sau”.

Vì vậy, đi bộ giật lùi đặc biệt thích hợp với người cao tuổi, người làm việc văn phòng và các vận động viên. Áp dụng mỗi ngày để có được một thể chất và tinh thần khỏe mạnh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *