Uncategorized

Những điều phụ nữ sau sinh cần chú ý (Phần 2)

Như những thông tin chúng tôi đã cung cấp ở phần trước, tiếp nối phần này hãy cùng tìm hiểu tiếp các lưu ý dành cho phụ nữ sau sinh nhé!

7. Người mẹ nên cho bé bú ngay sau khi sinh
Sữa non rất giàu đạm và kháng thể tốt cho trẻ sơ sinh, vì thế bạn nên cho bé bú ngay. Trong sữa non mang lại những lợi ích cụ cho trẻ sơ sinh như:
–    Cung cấp các yếu tố tăng trưởng có lợi, axit béo chuỗi dài không bão hòa đa, carbohydrates, Vitamin A, Vitamin K và các kháng thể.
–    Cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao rất có ích với trẻ sơ sinh có hệ thống tiêu hóa vẫn đang trong quá trình hình thành.
–    Góp phần ngăn ngừa bệnh vàng da, bệnh đường ruột của trẻ sơ sinh.

8. Không nên bó bụng sau khi sinh
Có nhiều sản phụ bó bụng ngay sau khi sinh để mau chóng lấy lại được vóc dáng. Tuy nhiên, đây là việc làm không nên bởi trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi nhằm thích nghi với sự phát triển của thai nhi. Dẫn tới trọng lượng tăng rất nhiều so với trước khi mang thai. Nếu muốn cơ thể lấy lại vóc dáng cần phải có thời gian, không nên tiến hành ngay sau khi vừa mới sinh.

9. Hạn chế xem ti vi và máy tính
Do quá trình vượt cạn tốn nhiều sức lực cho nên cơ thể sản phụ sẽ rất mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Vì thế, sản phụ sau sinh không nêm xem tivi, nghe nhạc, đọc báo hay dùng điện thoại quá sớm.
 
10. Trầm cảm sau sinh
Trầm cảm sau sinh là một bệnh lý thường gặp ở sản phụ. Nguyên nhân là do sau khi sinh, lượng hocmoon trong cơ thể người phụ nữ thay đổi khiến tâm trang vui buồn bất chợt và lúc này, tâm lý dễ bị lo âu, chán nản hoặc dễ bị kích động.
Vì thế, ở giai đoạn sau sinh người chồng cần đặc biệt chú ý và quan tâm, trò chuyện với vợ nhiều hơn. Việc làm này sẽ tránh được tình trạnh trầm cảm sau sinh ở phụ nữ.

11. Mất ngủ sau sinh
Đa phần phụ nữ sau sinh thường khó ngủ, giấc ngủ chập chờn và thời gian ngủ ít hơn so với bình thường. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng ngủ, khiến sản phụ dễ bị mất sữa và sinh ra nhiều chứng bệnh khác như cáu gắt vô cớ, nói nhiều và hay cằn nhằn…
Bởi vậy, phụ nữ sau khi sinh cố gắng ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và em bé.

12. Cân nặng sau sinh
Cân nặng luôn là vấn đề quan tâm đối với chị em, nhất là sau khi sinh. Sau khi sinh con, bạn sẽ cần phải có một khoảng thời gian dài để lấy lại vóc dáng, vì thế bạn đừng quá sốt ruột ép cân.

Lời khuyên tốt nhất dành cho phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng là chỉ nên tập luyện kể từ khi chấm dứt 4 tháng nghỉ dưỡng sau sinh. Ngoài ra, bạn cần biết rằng, cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu là một trong những giải pháp lấy lại cân nặng hữu hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *