Tin Tức

Mách các mẹ cách massage giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Các mẹ sau sinh thường thì vòng 2 rất dễ bị phình ra, vậy nên các mẹ cần có phương pháp tốt để lấy lại vóc dáng sau sinh. Massage bụng sẽ là một phương pháp hiệu quả dành cho các bà mẹ vừa giúp làm ấm bụng, giảm đau và giúp da bụng trở nên đẹp hơn rất nhiều. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhé!

Tìm hiểu về lợi ích của việc massage bụng  
Massage bụng đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như:
– Kích thích mạch máu hoạt động mạnh mẽ, lưu thông tốt hơn giúp quá trình trao đổi chất và tiêu hủy mỡ bụng
– Giúp ấm bụng và giảm bớt các cơn đau dạ con và giúp co hồi tử cung sau sinh
– Thúc đẩy sự phân hủy của các tế bào mỡ


– Massage bầu giúp lưu thông tuần hoàn máu và thúc đẩy sự trao đổi chất tốt hơn, giúp tái tạo làn da mới khiến da hồng hào và khỏe mạnh hơn.
– Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa
– Ngoài ra việc massage bầu còn giúp giảm các triệu chứng đau bụng trong thời kì kinh nguyệt của các chị em nữa đấy.

Hướng dẫn các bước massage giảm mỡ bụng sau sinh
Để thực hiện các bước massage bụng thì bạn có thể dụng loại dầu massage cho bé hoặc dùng dầu dừa để thực hiện các bước giảm mỡ bụng vừa giúp đẹp da và làm mờ các vết thâm rạn. Đầu tiên bạn nhỏ vài giọt dầu vào tay rồi xoa tay vào nhau cho ấm sau đó bắt đầu thực hiện các bước massage.
– Trước tiên bạn dùng hai ngón cái ấn theo hình mũi tên từ rốn đến hông. Lặp lại cách làm này 2 – 3 lần sẽ giúp kích thích các huyệt vị để bài mát xa trở nên hiệu quả hơn.
– Tiếp theo bạn dùng tay xoa đều vào bụng, xoay tay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lặp lại ít nhất 20 lần. Động tác này sẽ giúp các mẹ giảm đau rất tốt tuy nhiên nếu mẹ nào sinh mổ thì chú ý không nên ấn mạnh mà nên xoa nhẹ nhàng xung quanh vết mổ là được.
– Tiếp đó bạn hãy nằm ngửa và nắm tay lại ấn nhẹ nhàng sau phần eo của bạn. Chú ý là không nên ấn mạnh vì dễ khiến vùng da này bị bầm. Động tác này sẽ giúp bạn kích thích sự đốt cháy mỡ và tuần hoàn máu tốt hơn.
– Kết thúc bằng việc ấn vào phần giữa rốn và hông
Mỗi lần massage bạn nên nhớ dành khoảng 10 đến 15 phút kết hợp với việc uống nhiều nước và không nên ăn khuya thì sẽ có tác dụng tốt hơn.

Bài hướng dẫn massage giảm mỡ bụng sau sinh trên đây các mẹ có thể nhờ ông xã của mình hỗ trợ để cải thiện vòng eo sau sinh nhé. Hãy thực hiện mỗi ngày để có một vòng eo đẹp nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *