Tin Tức

Mách bạn 4 động tác yoga cực hiệu quả giúp bà bầu luôn khỏe mạnh

Khi mang thai tâm trạng của mẹ bầu thường thay đổi thất thường, lúc nắng lúc mưa. Những thay đổi của cơ thể khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và gặp phải một số vấn đề liên quan đến hô hấp. Vì thế qua bài viết về 4 động tác yoga giúp bà bầu khỏe mạnh dưới đây sẽ giúp các mẹ có tinh thần thoải mái nhất trong khi mang thai nhé!

Động tác yoga 1:  Tư thế Vakrasana (Tư thế vặn mình)
Trước tiên bạn cần ngồi ở vị trí thoải mái nhất. Với tư thế này, bạn ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng về phía trước, hít thật sâu bụng căng tròn để lấy khí vào phổi, hai tay nâng lên ngang vai, lòng bàn tay úp xuống.
Tiếp đó, bạn xoay thân từ vùng thắt lưng, cánh tay và đầu cùng một lúc sang phía bên phải, không cong đầu gối. Bạn hít thở rồi quay cơ thể lại tư thế ban đầu. Cố gắng giũ tư thể khoảng 10 – 15 nhịp thở và đổi bên nhé.

Động tác yoga 2: Tư thế Konasana (Tư thế nghiêng người)
Động tác này yêu cầu bạn phải đứng thẳng người, chân thẳng, mở rộng bằng vai. Sau đó đưa tay phải lên, khuỷu tay phải thẳng. Hít vào hơi sâu di chuyển đầu và than nghiêng về bên trái và cuối cùng từ từ thở ra xoay người về tư thế ban đầu và hạ tay xuống.

Động tác yoga 3: Tư thế Bhadrasana (Tư thế cánh bướm)
Đầu tiên bạn ngồi xuống, nắm hai bàn chân lại phía trước người rồi kéo sát vào người để mở rộng khoảng trống giữa cẳng chân và đùi, tựa như cuốn sách mở ra. Tiếp đó, ngồi thẳng lưng, kéo căng cánh tay.  Thở chậm rãi và sâu bằng mũi trong khoảng từ 5-10 nhịp thở. Giữ cột sống của bạn thật thẳng rồi rướn người  thật nhẹ nhàng về phía trước để cơ thể căng nhưng vẫn cảm thấy thoải mái là được. Hít thở đều chậm rãi trong 5 – 10 nhịp thở.
Động tác này là một động tác giúp khung xương chậu của mẹ bầu được mở rộng sẽ rất tốt nếu mẹ bầu tập vào những thời gian đầu của thai kì vì nó giúp mẹ bầu giảm bớt đi cảm giác buồn nôn giai đoạn này.

Động tác yoga 4: Tư thế Ngồi xổm (Malasana)
Tư thế ngồi xổm là một trong những tư thế quen thuộc nhất với người tập yoga. Với mẹ bầu mới bắt đầu tập yoga chắc chắn sẽ cảm thấy khá khan do động tác này sẽ gây cảm giác đau chân, đau cơ và cả hoa mắt nữa, vì thế mẹ bầu nên chú ý là tập theo khả năng của mình nhé!  
Cách thực hiện tư thế ngồi xổm khá đơn giản. Đầu tiên, mẹ bầu ngồi xuống, 2 chân đặt cạnh nhau, gót chân chạm sàn. Sau đó mở rộng đùi dần dần. Hít thở đều và dần dần hướng người về phía trước giữa 2 đùi. Chắp tay, chống khuỷu tay vào đùi. Giữ tư thế trong vòng 5 – 10 nhịp thở.

Trên đây là 4 động tác yoga tốt nhất dành cho bà bầu mà mình giới thiệu tới các mẹ.
Chúc các mẹ thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *