Tin Tức

Duy trì 6 thói quen này mỗi ngày thì cả mẹ và bé đều khỏe mạnh

Mang thai là điều gì đó vô cùng thiêng liêng nhưng bên cạnh đó cũng ẩn chứa nguy hiểm. Để thai kì được thuận lợi và tốt cho cả mẹ lẫn bé thì ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn cũng cần duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây.
Sau đây là 6 thói quen giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh mà bà bầu nên duy trì mỗi ngày.

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể
Uống đủ nước là việc làm vô cùng quan trọng và hữu ích cho cơ thể, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Khi mang bầu, chị em nên cố gắng đảm bảo uống từ 2,3 – 2,6 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung thêm nước trái cây bên cạnh việc uống nước lọc.

2. Bổ sung vitamin
Vitamin thai kỳ gồm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Đa phần bà bầu thường quên bổ sung vitamin mỗi ngày. Giải pháp tốt nhất cho bà bầu là sử dụng chức năng nhắc việc trên điện thoại di động để tạo thói quen này.

3. Tích cực vận động
Vận động và duy trì điều độ mỗi ngày là giải pháp tăng cường sức khỏe, sự bên bỉ cho bà bầu cho quá trình chuyển dạ, sinh nở. Đối với bà bầu nên tập luyện ở mức vừa phải và duy trì thường xuyên sẽ giúp cơ thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời giúp bà bầu nhanh hồi phục hơn sau khi sinh. Đi bộ 20 phút mỗi ngày là gợi ý không tồi cho bà bầu để duy trì vận động
 
4. Chú ý tập Kegel
Bài tập Kegel sex giúp các cơ khung chậu khỏe hơn, nhất là đối với bà bầu thì bài tập này rất hữu ích. Bởi trong suốt quá trình mang thai thì phần khung chậu chịu áp lực nhiều nhất, gây ra việc đau lưng ảnh hưởng khả năng kiểm soát bàng quang và đại tràng không còn tốt…

5. Duy trì mối quan hệ lành mạnh với đồ ăn
Trong quá trình mang thai chị em sẽ gặp không ít những áp lực như nên ăn gì, ăn bao nhiêu, tăng cân bao nhiều là hợp lý,… Nhưng nhìn chung thì bà bầu nên ăn nhiều loại thức ăn và chia nhỏ ra thành nhiều bữa trong ngày.
Việc này sẽ giúp bà bầu hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn cho cả mẹ lẫn bé. Bà bầu chú ý tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi.

6. Ngủ đủ và ngủ ngon
Đối với bà bầu thì thời gian đầu giấc ngủ sẽ bị đảo lộn. Để duy trì lịch ngủ nghỉ tốt nhất phải đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, bà bầu cũng nên chú ý những giấc ngủ ngắn để duy trì nguồn năng lượng, cân bằng hormone và giúp xử lý mọi chuyện tốt hơn.

Trên đây là 6 thói quen bà bầu nên duy trì mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính mình lẫn em bé trong bụng.

Xem thêm: massage bà bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *