Tin Tức

Đây chính là 5 bộ phận chịu áp lực nhất khi mang thai

Đối với phụ nữ khoảng thời gian mang thai là điều tuyệt vời và thiêng liêng nhất. Nhưng bên cạnh đó điều tuyệt vời đó thì mẹ bầu phải đánh đổi rất nhiều thứ, nhất là sức khỏe.
Sau đây là 5 bộ phận chịu nhiều áp lực nhất khi mang thai mẹ bầu cần chú ý chăm sóc.

1. Bàn chân
Khi mang thai chân bà bầu sẽ tăng kích cỡ lên và thường xuyên bị sưng phù khó chịu. Nhất là vào 3 tháng cuối thai kì thì bàn chân bà bầu không những sưng phù mà đau đớn vì phải đỡ cả cơ thể tăng lên từ 10-20kg.
Lúc này bà bầu sẽ gặp khó khăn khi đi lại, nhất là đi bộ hoặc đứng quá lâu. Việc này làm bàn chân, mắt cá chân bà bầy cũng có triệu chứng sưng và đau đớn hơn.
Để giảm bớt khó chịu bà bầu nên kê chân lên cao mỗi khi nằm hoặc ngồi, chọn giày dép rộng rãi, thoải mái và tránh đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu.

2. Đầu
Khi mang thai bà bầu hay bị đau đầu. Hiện tượng này có thể kéo dài trong suốt những tháng đầu thai kỳ vì sự thay đổi của hormone. Từ tháng thứ 4, hiện tượng này sẽ giảm dần.
Khi bị đau đầu bà bầu không nên dùng thuốc bừa bãi mà chỉ nên dành thời gian nghỉ ngơi. Nếu đau đâu quá nặng thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
 
3. Thận
Đây là bộ phận phải làm việc hết công suất khi chị em trong thời kì mang thai. Vì thế, bà bầu thường xuyên buồn đi tiểu và cả cảm giác đau lưng suốt thai kỳ. Hiện tượng đi tiểu nhiều ở bà bầu là triệu chứng bình thường và sau sinh sẽ khỏi hẳn.

4. Bụng
Đây chính là bộ phận chịu nhiều áp lực và thay đổi nhất khi mang thai. Quá trình thai nhi phát triển sẽ làm bụng bà bầu tăng kích cỡ, dẫn đến những hiện tượng kèm theo như như da căng dãn, rạn nứt, ngứa ngáy và thậm chí là đau rát.
Do vậy, trong quá trình mang thai bà bầu nên chú ý chăm sóc da bụng bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, chống rạn. Bên cạnh đó, bà bầu cần lưu ý để không tăng cân quá nhiều, quá nhanh khiến da bị rạn nứt nghiêm trọng hơn.

5. Hông
Khi mang thai phần hông thai sẽ chịu trách nhiệm nâng đỡ bụng bầu. Cho nên khi thai nhi càng lớn sẽ khiến vùng hông chịu áp lực lớn gây nhức mỏi và đau đớn. Để hạn chế áp lực ở vùng này, bà bầu nên tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày và chú ý những bài tập dành cho hông nhằm giảm bớt khó chịu, đau đớn.

Trên đây là 5 bộ phận chịu nhiều áp lực trong quá trình mang thai của các chị em. Hi vọng bài viết đã chia sẻ thông tin hữu ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *