Tin Tức

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN TIÊU MỠ TRONG MÙA HÈ !

Sở hữu vóc dáng thon gọn cùng cân nặng ổn định để tự tin diện những bộ cánh gợi cảm trong thời tiết mùa hè, là niềm khao khát của hầu hết chị em phụ nữ.

Giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì kết hợp giữa ăn uống và luyện tập thường xuyên. Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó khăn cho việc áp dụng một chế độ ăn uống và dành thời gian cho một chế độ tập luyện. Trong khi hè đến, khi cần một thân hình nóng bỏng, thì mọi người đổ xô áp dụng những cách giảm cân cấp tốc kéo theo những hậu quả ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như sỏi mật, giảm mật độ xương, suy nhược cơ thể,…

Mỡ bụng là phần cơ thể bị ghét bỏ nhất.

 

Mỗi người sẽ chọn cho mình những cách sinh hoạt và ăn uống phù hợp với cơ địa và vốn thời gian của bản thân. Đây là một quá trình lâu dài nên lập kế hoạch và thời gian biểu phù hợp, chị em có thể áp dụng một số bí quyết sau :

Về vận động

Ngoài việc đến phòng gym luyện tập, người giảm cân vẫn có thể dành thời gian cho những bài tập tăng cường đốt cháy chất béo không mất quá nhiều thời gian ngay cả khi ở trong nhà. Muốn giảm cân nhanh, mọi người có thể tranh thủ bất kì thời gian nào với những bài vận động nhỏ. Ví dụ đi nhanh, leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy, gập bụng và hít thở theo nhịp khi giặt đồ, lau nhà, gập quần áo… những cách này giúp giảm kalo đáng kể và ức chế cảm giác thèm ăn.

Nếu có thể vừa xem ti vi vừa tập các động tác đơn giản như đứng lên ngồi xuống, bài tập cơ bụng. Ngoài ra, có điều kiện nên tập  Yoga thường xuyên. Vận động, tập thể dục thường xuyên đang trở thành điều tốt đẹp nhất trong mối quan hệ giữa thức ăn và cơ thể. Bằng việc luyện tập, vận động vài lần trong ngày là phương thức giảm cân khoa học.  Để giảm được khoảng 6,5 kg chất béo trong vòng 1 năm với điều kiện không ăn thừa năng lượng cần ít nhất 30 phút một ngày với các loại hình như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đạp xe đạp… Nếu bạn đi bộ được 2,5 km (tức là mất 20-30 phút đi bộ) một ngày và thực hiện đều đặn như vậy trong 5 ngày/tuần.

Sử dụng liệu pháp tác động dưỡng sinh

Uống thuốc giảm cân cấp tốc rất nguy hại và để lại nhiều biến chứng đối với sức khỏe. Thay vào đó, nếu bạn đang nôn nóng giảm mỡ để thả dáng hè này, thì massage giảm béo là lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt làm giảm béo bằng liệu pháp dưỡng sinh, việc bạn cần làm là lựa chọn một cơ sở uy tín để gửi gắm. Chỉ cần 1 tuần một hoặc hai buổi đi massage giảm béo, với thao tác bấm huyệt khai thông huyệt vị, ức chế cảm giác thèm ăn, đánh tan và đốt cháy lượng mỡ thừa, nâng cao cơ bụng và tạo phom eo con kiến, hiệu quả bạn sẽ thấy rõ rệt sau 4-5 buổi chăm sóc. Hơn thế, không chỉ giảm mỡ vùng eo bụng, tại Mudra House còn có liệu trình giảm mỡ bắp tay và chân để bạn giảm mỡ những vùng mong muốn.

Chế độ ăn uống

Bỏ bữa để giảm cân là không phải là cách làm khoa học. Bạn cần phải ăn nhiều bữa hơn bình thường nhưng ăn đúng cách và lựa chọn đồ ăn hợp lý. Có một sự thật kinh hoàng là những người không ăn sáng thường xuyên sẽ dễ tích chất béo hơn những người ăn sáng điều độ tới tận 4 lần. Bởi do bữa ăn sáng sẽ là bữa ăn chính giúp bạn ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Đồng thời, sự trao đổi chất bên trong cơ thể cũng diễn ra nhanh chóng, để việc đốt cháy chất béo không bị gián đoạn. Như vậy việc thưởng thức bữa ăn sáng đầy đủ cũng sẽ một cách để bạn giảm cân nhanh chóng.

Nguyên tắc muốn giảm cân với người béo phì làm kiểm soát cảm giác đói thì cách tốt nhất là chia nhỏ bữa ăn, không ăn 3 bữa nữa mà 4-6 bữa. Hơi đói là ăn, ăn trước khi xuất hiện cảm giác đói và dừng trước khi xuất hiện cảm giác no. Tuy nhiên, bữa ăn cần ít năng lượng ăn vào cụ thể người giảm cân cần ăn ít cơm.

Tuyệt đối, không ăn các món có nhiều thịt mỡ, các món xào, rán có nhiều chất béo như gà rán, thịt rán,.. Không ăn thức ăn nhiều đường, có đường như: Nước hoa quả có đường, bánh kẹo, nước ngọt,.. mà thay vào đó các món  luộc, hấp, nấu canh, nộm. Đặc biệt không dùng thực phẩm nhiều chất béo: bơ, thịt chân giò, thịt mỡ, bánh mì bơ, bơ trộn rau,…; thực phẩm nhiều cholesterol: não, tim, gan, thận, lòng lợn. Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt chó, thịt lợn… vì có hàm lượng cholesterol cao.

Nên ăn cá, thịt nạc, thịt gà trắng, vịt bỏ da.Tăng cường ăn cá, đậu phụ ít nhất 3 lần trong tuần để bổ sung nguồn chất béo giàu omega 3 có lợi cho tim mạch. Các thực phẩm giàu Omega 3 là cá, các loại rau có lá xanh đậm (họ cải, bông cải, cải bó xôi..), đậu nành, dầu hạt cải…Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả ít ngọt 500 g/ngày. Nên uống sữa tách béo, phô mai ít béo sẽ có lợi hơn sữa nguyên kem.

Điều đáng lưu ý, ăn trái cây rất tốt để giảm cân mà làn da vẫn đẹp nhưng cần chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt. Trong đó dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Dưa chuột, củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra, bữa ăn cần chọn các thực phẩm ưu tiên sau: Rau có nhiều chất xơ như: Súp lơ, rau cần, bắp cải… Đây là loại thực phẩm giàu vitamin C và canxi, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ các chất hóa học và quá trình trao đổi chất. Chất xơ và nước chứa trong rau cần, súp lơ, bắp cải… có cảm giác no bụng nhanh, từ đó tránh được việc ăn nhiều và giảm quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Trong một tuần, nên ăn 4 bữa các loại rau trên với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, nấu canh…

Uống đủ nước

Thời tiết nóng bức của mùa hè vốn dĩ đã rất “khó ưa”, vì vậy đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày bạn nhé! Bởi nước không chỉ giúp bạn xua tan cơn khát, giảm sự nóng bức, mà còn tăng cường sức khỏe cho cơ thể và là giải pháp giảm cân hiệu quả.
Bạn cần uống đủ 2 – 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày. Ngoài ra, để đánh lừa cảm giác đói của cái bụng bạn có thể uống 1 cốc nước trước bữa ăn, như vậy bạn sẽ cảm thấy mình có cảm giác no mà hạn chế sự thèm ăn và ăn ít hơn bữa chính.
Hy vọng bài viết này đã tiếp thêm động lực cho bạn làm đẹp hè này ! Mudra House chúc bạn giảm béo thành công !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *