Tin Tức

Bật mí cho hội bà bầu cách ăn uống trong thai kỳ để sinh con thông minh

Cha mẹ nào cũng đều muốn con em mình sinh ra thông minh. Để trẻ thông minh thì trong thời kì mang thai bà bầu cần lưu ý về cách bổ sung một số loại thực phẩm và chế độ ăn uống hàng ngày.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí với các bạn cách ăn uống trong thai kì để tăng IQ cho em bé trong bụng nhé!

1.    Bổ sung acid folic tiền sản
Axit folic rất quan trọng trong sự hình thành các tế bào não ở trẻ. Nếu bà bầu nạp đủ axit folic 4 tuần trước sẽ tránh được khả năng sinh con tự kỷ hơn 40%. Axit folic có ở các loại rau củ quả có lá xanh đậm như đậu lăng, rau bina… Ngoài ra, bà bầu có thể bổ sung axit folic bằng những viên vitamin B12 nhé.

2.    Ăn cá
Cá béo rất giàu axit béo omega-3 và là thực phẩm quan trọng cho não bộ của em bé. Theo báo cáo của một nghiên cứu mới đây trên gần 12.000 phụ nữ mang thai cho thấy trẻ sinh ra từ những bà mẹ ăn ít hơn 2 món cá mỗi tuần đều có điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra trí thông minh hơn những trẻ được sinh ra từ những bà mẹ ăn nhiều hơn 2 khẩu phần cá mỗi tuần.
Cá rất tốt nhưng bà bầu cần tránh ăn các loại cá ăn thịt cỡ lớn như cá kiếm, bởi vì hàm lượng thủy ngân cao.

3.    Trứng
Trứng là một nguồn cung choline và protein dồi dào, giúp thúc đẩy chức năng não bộ và sự phát triển trí nhớ. Vì thế, bà bầu hãy ăn hai quả trứng mỗi ngày để giúp tăng cân nặng cho thai nhi và tác động tích cực tới chỉ số IQ thấp.

4.    Trái cây, rau quả tươi
Chất chống oxy hóa có trong trái cây, rau quả tươi sẽ giúp bảo vệ não của bé khỏi hư tổn. Nhất là những loại trái cây chứa mức độ chống oxy hóa cao như việt quất, cà chua và cải xoăn. Vì thế, bà bầu hãy tích cực bổ sung những thực phẩm này để tốt cho thai nhi nhé.

5.    Sữa chua
Cơ thể người mẹ sẽ phải làm việc vất vả để hình thành nên các tế bào thần kinh cho bé trong bụng. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và sức khỏe em bé trong bụng bà bầu cần phải nạp thêm protein bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu protein như sữa chua, ngoài các nguồn protein thông thường khác.

6.    Rau bina, thịt gà không mỡ và đậu
Đây là những thực phẩm rất giàu chất sắt mà chất sắt lại giúp bé trở nên thông minh hơn. Vì thế đây là những thực phẩm không thể không ăn trong khi mang thai. Ngoài ra, bà bầu cũng cần bổ sung vitamin D bởi vì nó rất quan trọng cho sự phát triển của các tế bào thần kinh trẻ sơ sinh.

Trên đây là cách ăn uống giúp em bé trong bụng thông minh hơn mà bà bầu nên áp dụng!

Xem thêm: massage bà bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *