Tin Tức

7 loại trái cây ít đường rất tốt cho bà bầu

Một trong những tình trạng bà bầu hay gặp đó là bị tiểu đường thai kì. Vì thế, bà bầu cần đặc biệt chú trọng đến chế dinh dưỡng và bổ sung các loại hoa quả ít đường.
Sau đây là 7 loại trái cây ít đường rất tốt cho bà bầu, nên bổ sung hàng ngày.

1.    Chanh tươi
Canh là loại trái cây phổ biến và mang trong mình nhiều tác dụng. Và đây cũng loại trái cây bà bầu nên ăn vì nó ngoài tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị mẹ bầu mà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin,… sẽ giúp tăng cường mạch máu và ngăn ngừa xuất huyết bên trong, cũng như duy trì huyết áp ổn định khi mang thai cho mẹ bầu rất hiệu quả.

2.    Dâu tây
Dâu tây có chứa lượng lớn cácbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi sau này.

3.    Chuối chín
Chuối chín có nhiều loại đường thiên nhiên như fructose, sucrose, glucose giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể bà bầu mà không gây béo. Đặc biệt, chuối chín còn có chất kali có tác dụng bảo vệ bà bầu khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong thời gian mang thai.
Ngoài ra, ăn chuối sẽ giúp bà bầu giảm tình trạng thiếu máu nhờ chứa nhiều chất sắt làm sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự tái tạo hồng cầu trong máu. Hơn nữa, chuối cũng giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai.

4.    Quả bơ
Quả bơ là loại quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên ăn. Vì nó có hàm lượng folate cao có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt. Hơn nữa nhưng vitamin B6, A, E, D trong quả bơ còn giúp dồi dào giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnhvà tăng cường hoạt động trao đổi chất.

5.    Nho chín
Đây là loại trái cây rất tốt cho cả bà bầu lẫn thai nhi. Vì trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai và phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ. Đồng thời giúphoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút cho bà bầu.

6.    Dưa hấu
Nhờ chứa lycopene – một chất dinh dưỡng có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim hiệu quả. Cho nên dưa hấu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên bổ sung hàng ngày.

7.    Táo
Táo có nhiều loại vitamin và khoáng chất như a-xít maclic, tannin,… có tác dụng giữ dáng, tránh thừa cân và béo phì cho bà bầu. Đồng thời còn giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ.

Trên đây là những loại trái cây ít đường rất tốt mà bà bầu nên bổ sung hàng ngày. Truy cập website chúng tôi thường xuyên để nhận thông tin hữu ích khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *