Tin Tức

7 điều cần tránh khi điều trị rạn da mẹ nào cũng nên biết

Hành trình làm mẹ không chỉ có nhiều niềm vui, hạnh phúc mà còn cả lo lắng và hi sinh. Rạn da chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự hi sinh của các bà mẹ. Những vết rạn khiến chị em mất đi sự tự tin và quá trình điều trị cũng gian nan không kém.
Sau đây là những điều cần tránh khi điều trị rạn da mẹ nào cũng nên biết.

1. Tăng cân mất kiểm soát
Việc tăng cân trong thời gian mang thai là vô cùng bình thường. Tuy nhiên không nên tăng cân quá nhiều hay quá nhanh vì sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng rạn da. Theo các bác sĩ sản khoa thì phụ nữ mang thai chỉ nên tăng từ 12 đến 17 cân là đủ.

2. Không chú ý bổ sung đầy đủ thực phẩm tốt cho da
Để tăng độ đàn hồi cho da chị em cần bổ sung thực phẩm giàu Vitamin E, vitamin A, Omega 3. Quan trọng nhất là vitamin E, vì nó có tác dụng giữ cho làn da mềm mại và ngăn ngừa vết rạn da.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sụng vitamin C để hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, tăng cường khả băng chống oxy hóa cho da. Cách đơn giản nhất để bổ sung Vitamin C vào cơ thể đó là ăn nhiều trái cây, rau xanh như ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, dâu tây, bông cải xanh và chanh.

3. Uống không đủ nước
Mỗi ngày bà bầu nên bổ sung đủ 2-3 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm nguy cơ bị rạn da khi mang bầu. Đây là nguyên tắc chị em bắt buộc phải nhớ.
 
4. Không bổ sung đủ chất dinh dưỡng
Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ làm gia tăng các vết rạn da ở bà bầu. Cho nên, các mẹ cần bổ chú ý bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho da như cà rốt, các loại hạt, quả mọng… và các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá, sữa.

5. Lười vận động và tập thể dục
Một trong những nguyên nhân khiến da đàn hồi kém là do bạn lười tập thể dục. Kết hợp với việc tăng cân nhanh trong quá trình mang thai khiến các vết rạn da trở nên trầm trọng hơn.

6. Ngủ không đủ giấc và stress
Giấc ngủ ảnh hưởng rất mật thiết tới da. Cho nên các bà bầu cần cố gắng ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngay và nên ngủ trưa khoảng 30 phút để hạn chế nguy cơ rạn da. Bên cạnh đó, việc stress ở mức độ nặng khi mang thai cũng khiên tăng cơ bị rạn da. Vì thế, các bà bầu nên tránh căng thẳng trong thời gian bầu bí bằng các bài tập thể dục nhé.

7. Không sử dụng dưỡng chất chăm sóc da
Nhiều bà mẹ vì lo lắng cho sức khỏe của thai nhi mà không sử dụng các loại kem chống rạn da. Để an toàn và an tâm các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để sử dụng nhé!
Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích tới các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *