Tin Tức

6 tư thế yoga giúp bà bầu giảm chứng đau lưng trong thời kỳ mang thai

Đau lưng là triệu chứng thường gặp mà bất kì bà bầu nào cũng phải trải qua trong thời kì mang thai. Để giảm chứng đau lưng bà bầu có thể áp dụng những tư thế yoga hữu ích dưới đây.
Sau đây là 6 tư thế yoga đơn giản giúp bà bầu giảm chứng đau lưng trong thời kì mang thai.

1. Vặn mình – Torso twist
Để thực hiện được tư thế này, bà bầu cần ngồi thẳng lưng trên thảm và hai chân bắt chéo nhau. Giữ chân trái bằng tay phải và đặt lòng bàn tay trái phía sau, từ từ xoay thân trên sang bên phải. Giữ vị trí này trong vài giây và trở về vị trí bắt đầu. Sau đó thực hiện ở bên còn lại và lặp lại mười lần mỗi bên.

2. Tư thế con bò – Cat-cow pose
Tư thế yoga này giúp củng cố xương chậu và vùng lưng dưới của bà bầu. Đồng thời làm giảm áp lực xương sống, tăng khả năng vận động cột sống. Để thực hiện tư thế yoga này trước tiên bà bầu cần cúi người, hai tay và hai chân chạm đất, đầu cúi xuống. Hít vào nhẹ nhàng sau đó ngẩng đầu thở ra và thả lỏng bụng.
Khi thở ra, bà bầu nhẹ nhàng thả đầu ra, ấn mạnh vào tay, vòng ra sau và đưa cằm về phía ngực. Lặp lại những lần hít vào và thở ra trong mười lần.

3. Tư thế con mèo – con bò kết hợp (Standing cat-cow pose)
Tư thế này sẽ làm tăng khả năng vận động cho cột sống và làm giảm đau xương sống. Thực hiện tư thế yoga này bà bầu đứng hai chân rộng bằng hông, đầu gối gập và hai tay đặt lên đùi. Khi hít vào bà bầu cong lưng, thả bụng và ngẩng đầu lên. Sau đó thở ra, vòng ra sau lưng, gọt xương chậu bằng cách thả đầu ra nhẹ nhàng. Thực hiện mỗi lần 10 lần để thư giãn sống lưng.

4. Tư thế cây cầu – Bridge
Tư thế yoga này cũng giúp bà bầu giảm đau lưng và hông. Lưu ý, nên thực hiện tư thế này sau tuần thứ 20 của thai kỳ.
Thực hiện tư thế này như sau: Nằm ngửa, bàn chân đặt phẳng trên mặt đắt và bắt đầu gập đầu gối, giữ hai tay dưới lưng, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Di chuyển bàn chân sao cho rộng bằng hông và từ tư nâng phần xương chậu lên bằng cách ấn lưng dưới xuống sàn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng một phút và hít vào. Sau đó từ từ thả lỏng và thở ra cùng đó là hạ cột sống từ từ xuống mặt đất.

5. Tư thế chó cúi mặt – Downward-facing dog pose
Tư thế này sẽ giúp bà bầu giảm cơn đau lưng, kéo dài cột sống. Đầu tiên, bà bầu để hai tay và chân chạm đất. Hít vào và nhẹ nhàng nâng hông duỗi thẳng lưng, mở rộng cánh tay. Đồng thời thở ra kết hợp thư giãn gót chân và đầu. Sau đó, từ từ di chuyển đầu gối xuống và nghỉ ngơi ở tư thế em bé.
Lưu ý, bà bầu thực hiện tư thế này sau tuần thai thứ 33 để bảo đảm an toàn cho thai nhi.

6. Tư thế em bé – Child’s pose
Tư thế yoga em bé sẽ giúp giảm đau lưng, các cơn đau xương chậu và xương sống. Để thực hiện tư thế này bà bầu quỳ trên cả hai đầu gối với một khoảng cách nhỏ. Sau đó, ngồi trên gót chân và uốn cong về phía trước bằng cách hạ thấp trán xuống sàn. Giữ cánh tay dọc theo cơ thể với lòng bàn tay hướng lên trên, nhẹ nhàng đưa ngực về phía đùi và giữ ít nhất 5 hơi thở sâu. Trong lúc thở ra, bà bầu từ từ thả mông trên gót chân để thư giãn cột sống.

Hi vọng với 6 tư thế yoga đơn giản này sẽ giúp bà bầu giảm chứng đau lưng trong thời kì mang thai!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *