Tin Tức

6 NGUY HẠI KHI NGỒI NHIỀU

Điển hình là trường hợp của anh N.T.A gần đây với triệu chứng đau thắt lưng, cùng cảm giác tê buốt lan từ hông xuống chi; đau tăng khi đi lại nhiều hoặc lên xuống cầu thang, cúi gập. Bác sĩ chẩn đoán anh bị đau thần kinh tọa do thói quen , ít vận động ngồi một chỗ quá lâu, ít đi lại. Đây cũng chính là thói quen “khó tránh” của những người làm việc văn phòng.

Theo cơ chế sinh lý tự nhiên của cơ thể, hầu hết các hoạt động của con người đều dựa vào đôi chân. Tuy nhiên, với sự ra đời của ti-vi, máy tính và các phương tiện giao thông hiện đại, thời gian chúng ta ngồi đã đạt mức cao nhất trong lịch sử với 9.3 tiếng/ ngày (nhiều hơn cả thời gian dành cho việc ngủ).

Đi kèm với những triệu chứng đau lưng, đau thần kinh tọa, thói quen ngồi hơn 6 tiếng/ngày, cùng với việc ngồi sai tư thế còn là nguyên nhân tiền thân dẫn đến thoái hóa cột sống  thoát vị đĩa đệm. Đồng thời làm tăng 40% nguy cơ tử vong trong vòng 15 năm so với những người chỉ ngồi khoảng 3 tiếng/ngày (kể cả khi có luyện tập thể thao).


Bởi
khi bạn ngồi:
1.  Hoạt động điện năng ở cơ bắp lập tức dừng lại.
Toàn bộ hệ cơ trên cơ thể con người và đặc biệt tại các cơ bắp sẽ thường xuyên hoạt động khi cơ thể con người liên tục vận động như đi lại, chạy nhảy,… Vậy khi bạn ngồi thì toàn cơ bắp dừng lại không hoạt động, và khi ngừng hoạt động lâu sẽ kéo theo các vấn đề liên quan đến hệ cơ bắp trên cơ thể con người gặp vấn đề.

2. Tốc độ đốt cháy Calorie giảm xuống còn 1Cal/phút
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi bạn ngồi từ 15 phút trở lên thì tốc độ đốt cháy Calorie giảm xuống còn 1Cal/phút.
3. Hoạt động của Enzim phân hủy chất béo giảm 90%
Theo 1 thống kê cho thấy tỷ lệ đốt cháy lượng mỡ thừa giữa người vận động nhiều, người hay đi lại và người hay ngồi chỉ ra rằng những người hay ngồi thì hoạt động của các Enzim phân hủy chất béo giảm tới 90% so với người thường xuyên vận động. Từ đấy cho thấy rằng nếu bạn ngồi nhiều thì tỷ lệ béo phì tăng cao, và một thực tế là những nhân viên văn phòng mắc bệnh béo phì toàn cơ thể hay béo vùng như bụng đang ngày càng tăng cao.
4.  Lượng Cholestrol có lợi giảm 20%
Khi bạn ngồi nhiều thì lượng Cholestrol ( mỡ máu ) có hại tăng cao, dẫn đến lượng Cholestrol có lợi giảm xuống, vậy nên bạn cần vận động nhiều hơn, giữa các khoảng thời gian ngồi chúng ta nên vận động thể dục nhẹ.

5. Hiệu quả của Insulin giảm 20% và nguy cơ mắc tiểu đường cao.
Những người ngồi nhiều hoặc thời gian ngồi kéo dài trong một thời điểm có nguy cơ cao mắc các bệnh tiểu đường, khả năng hiệu quả của Insulin giảm.
6. Khí huyết ở phần thân dưới lưu thông kém, thậm chí bị gián đoạn gây bế tắc kinh lạc và các huyệt đạo.

“Kinh lạc ứ tắc, khí huyết không thông”- Đây cũng chính là nguồn gốc của trăm bệnh. Do vậy, phương pháp điều dưỡng hiệu quả nhất là vận động, tránh ngồi lâu và thông kinh lạc để khí huyết vận hành thông suốt.

Lời khuyên của Mudra House dành cho các bạn là chúng ta nên dành ít thời gian trong quá trình làm việc để vận động hoặc tập các bài thể dục ngắn giữa giờ để nâng cao sức khỏe, phòng tránh các bệnh không như mong muốn. Ngoài ra các bạn nên dành thời gian để có thể sử dụng các dịch vụ tác động trực tiếp vào các hệ thống cơ, kinh lạc trên cơ thể để bài trừ độc tố tích tụ trong cơ thể mà quá trình vận động không thể làm được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *